Thai Hot News

Thai Hot News นำเสนอข่าวออนไลน์ภาษาไทยแบบเรียลไทม์ สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ข่าวด่วน ข่าวบันเทิง ข่าวการเมือง ข่าวเศรษฐกิจและข่าวรอบโลก Thai, Hot, News, background, egv, luna, resume, samsung, thaimail, thaimtb, กพ, กรุงเทพธุรกิจ, กรุงไทย, การบินไทย, คลิปโป๊, คู่สร้างคู่สม, ซัมซุง, ดอกไม้, ถามไม่ตรงคำตอบ, ที่รักของใครสักคน, บทความ, บันเทิง, ฟังเพลงวันแม่, ฟังเพลงใหม่, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหิดล, ยอดรัก สลักใจ, รักลูก, รักเกินเผื่อใจ, ราคาน้ำมัน, ราคาบอล, สยามซ่า, สวิงกิ้ง, สิ่งแวดล้อม, หนังโป๊, หนังใหม่, หมดเวลาแก้ตัว, หมากฮอส, เกมก้านกล้วย, เกมจับคู่ผลไม้, เกมส์ตัดผม, เกมส์แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์, เกาะช้าง, เบอร์โทรศัพท์, เพลง ฝัน, เพลง วันแม่, เพลงประกอบละครคมแฝก, เพลงรักแท้มีอยู่จริง, เพลงละลาย, เพลงละเลย, เอ็มไทย, แฟนใครไม่รู้, แสงและเงา, แอนภูริ, แอนโอ๊ค

IHL คาดปี 51 ยอดขายโต 18% มาที่ 1.8 พันลบ.,มีอัตรากำไรสุทธิที่ 10%

leave a comment »

บมจ.อินเตอร์ไฮด์(IHL)คาดว่า ยอดขายในปี 51 อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท หรือโต 18% จาก 1,500 ล้านบาทในปีก่อน ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมารายได้ของบริษัทโตเฉลี่ย 33% ซึ่งถือว่าเติบโตได้สูงกว่าอุตสาหกรรมโดยรวมที่เติบโตเฉลี่ย 15%
ในปี 51 บริษัทมีกำลังการผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ผลิตด้วยหนังเพิ่มเป็น 30 ล้านตร.ฟ.จากปีก่อนที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 24 ล้านตร.ฟ.
         ในครึ่งปีแรกบริษัทมีคำสั่งซื้อจากค่ายรถยนต์ฮอนด้าเพิ่มเป็น 17% จาก 12% ในปีก่อน เพื่อป้อนให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Accord และ CRV แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังมีลูกค้าหลัก คือ โตโยต้า โดยมีสัดส่วนราว 57% รองลงมาคือฮอนด้า และ นิสสัน
         นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร IHL คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะมีอัตรากำไรสุทธิที่ 10% จากปีก่อนติดลบ 3%  หรือขาดทุน 40 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังรายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตกว่าในครึ่งปีแรกรายได้ 964 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 100 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังมีงานตามออเดอร์ โดยปีนี้บริษัทได้ออเดอร์ใหม่ 10 รุ่นและเป็นช่วงที่ไฮซีซั่นด้วย
         ในปี 52 คาดว่ารายได้จะเติบโตต่อเนื่องอีกประมาณ 18-20% เพิ่มเป็นประมาณ 2 พันล้านบาท เนื่องจากมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ค่ายรถยนต์เริ่มมีออเดอร์เบาะหนังเพิ่มขึ้นตามความนิยมของผู้บริโภค โดยคาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือในปี 53 บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตอีกเป็น 36 ล้านตร.ฟ.หรือเพิ่มขึ้น 20% โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 10-20 ล้านบาทในการซื้อเครื่องจักรใหม่
         “ผมไม่ได้กลัวออเดอร์ไม่มี ออเดอร์เยอะ ผมกลัวบุคคลากรไม่พอ” นายองอาจ กล่าว
         ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนส่งออก ไปจีน อินเดีย เพิ่มขึ้น ไม่น้อยกว่า 20-30% จากปัจจุบันส่งออก 10-15% เนื่องจากเห็นว่าตลาดในจีนเป็นตลาดใหญ่ ที่ตลาดรถยนต์มีนิยมใช้เบาะหนัง 70% ของจำนวนรถยนต์ที่ขายได้ และในปี 52 ตลาดในจีนลดภาษีนำเข่าผลิตภัณฑ์เครื่องหนังเหลือ 0% และในปี 53 ลดภาษีนำเข้าเครื่องหนังสำเร็จรูป 0% จากปัจจุบันอยู่ที่ 17%
         นายอวยชัย มติธนวิรุฬห์ กรรมการ IHL กล่าวว่า โอกาสธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ของบริษัทมีโอกาสเติบโตสูง ที่บริษัทรถยนต์เริ่มขยายเข้าไปในรถกะบะ รถอีโคาร์  ซึ่งใน 5 ปีข้างหน้า จะมีบริษัทรถยนต์ผลิตรถอีโคาร์ ประมาณ 5 แสนคัน ภายในปี 53 ทำให้ความต้องการเบาะหนังรถยนต์เพิ่มขึ้นด้วย ขณะเดียวกันตลาดเบาะหนังรถยนต์ก็มีคู่แข่งน้อย เพราะต้องผ่านการทดสอบจากผู้สั่งซื้อหรือผู้ผลิตเบาะหนังรถยนต์ขั้นต้น(first tier)
         ปัจจุบันหนังสัตว์เป็นวัตถุดิบหลักของบริษัท สัดส่วน 49% ซึ่งนำเข้าและจากในประเทศ โดยมีแหล่งวัตถุดิบประมาณ 10 แห่ง

Leave a comment